Trường tiểu học Tân Tập tổ chức hội thi “Viết chữ đúng mẫu cấp trường năm học 2024 - 2025” để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Hòa chung không khí hân hoan của ngành giáo dục cả nước kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), ngày 19/11/2024, Trường Tiểu học Tân Tập đã tổ chức hội thi “Viết chữ đúng mẫu cấp trường năm học 2024 - 2025”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các thầy cô giáo và nâng cao ý thức gìn giữ vẻ đẹp của tiếng nói - chữ viết dân tộc.
Hội thi đã thu hút sự tham gia của 40 giáo viên và 154 học sinh từ các khối lớp. Mỗi khối có đề thi riêng, phù hợp với trình độ, tuân thủ quy định tại Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các thi sinh đã hoàn thành bài dự thi của mình với thời gian 30 phút. Nhiều bài thi gây ấn tượng bởi sự tỉ mỉ, tinh tế với nét đậm rõ ràng, nét thanh bay bổng mềm mại, uyển chuyển, thanh thoát và giàu tính thẩm mỹ. Các bài dự thi không chỉ đẹp mà còn thể hiện sự cẩn thận, kiên nhẫn và niềm yêu thích trong việc rèn luyện chữ viết.
Hình 1. Quang cảnh Hội thi “Viết chữ đúng mẫu cấp trường năm học 2024 - 2025”
Hình 2, 3. Các em học sinh tập trung làm bài thi
Việc rèn chữ viết đóng vai trò quan trọng, đặc biệt đối với học sinh tiểu học, giúp các em học tốt hơn, rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận và thẩm mỹ. Bên cạnh đó, chữ viết đẹp còn tôn vinh giá trị văn hóa của tiếng Việt, thể hiện niềm tự hào và trách nhiệm gìn giữ bản sắc dân tộc.
Hội thi còn là cơ hội để đội ngũ giáo viên trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng hướng dẫn học sinh rèn chữ, từ đó góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.Bên cạnh đó, hội thi còn giúp củng cố nề nếp học tập của học sinh, đồng thời lan tỏa tinh thần “luyện nét chữ, rèn nết người”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại cấp tiểu học.
Hội thi không chỉ là một sự kiện tri ân đầy ý nghĩa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, mà còn góp phần khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc qua từng nét chữ thân thương.
Hình 4. Bài dự thi của giáo viên
Hình 5. Từng bài dự thi mang nét ấn tượng riêng biệt.